Rungsup Marketing
Overlap

ได้รู้สักที! ทำไมเตียงโรงแรมมีหมอน 4 ใบ ทั้งที่เข้าพักแค่ 2 คน ประโยชน์มากกว่าหนุนหัว

เคยสงสัยกันไหม ทำไมบนเตียงโรงแรมถึงมีหมอน 4 ใบ ทั้งที่ห้องเข้าพักได้แค่ 2 คน ความจริงมีประโยชน์มากกว่าหนุนหัว

เพราะการนอนคือ 1/3 ของเวลาชีวิตแต่ละวัน และหมอนที่ถูกต้องคือกุญแจสำคัญในการช่วยให้ผู้คนนอนหลับสบาย ดังนั้น เราจึงควรใส่ใจกับเรื่องหมอนบนเตียง ที่อาจมีประโยชน์กว่าแค่ใช้หนุนศีรษะ

ในโรงแรมที่เป็นไปตามมาตรฐานสากล เรามักจะเห็นหมอน 4 ใบ บนเตียงในห้องพักสำหรับ 2 คน อีกทั้งบางที่ยังดีไซน์แตกต่างกัน แน่นอนว่าการจัดหมอนหลายๆ ใบเช่นนี้ ไม่ใช่เป็นเพียงการตกแต่งเท่านั้น แต่มีจุดประสงค์ที่เป็นประโยชน์กว่านั้น

  • เพื่อให้ลูกค้ามีทางเลือกมากขึ้น

การมีหมอนถึง 4 ใบ เป็นการจัดเตรียมโดยคำนึงถึงสุขภาพของลูกค้า โดยปกติแล้วเตียงของโรงแรมจะจัดหมอนใบใหญ่และเล็ก แข็งและนุ่ม สูงและต่ำ แตกต่างกันไว้ให้เลือก เพื่อให้เหมาะกับพฤติกรรมการนอนของแต่ละคน

การวิจัยทางการแพทย์แสดงให้เห็นว่า หมอนที่สูงหรือต่ำเกินไปก็ส่งผลต่อกระดูกสันหลังเช่นกัน หากหมอนสูงเกินไป อาจเสี่ยงต่อโรคเกี่ยวกับกระดูก เช่น กระดูกสันหลังผิดรูป

  • ใช้เป็นเบาะรองหลัง-รองเท้า

นอกจากการนอนหลับแล้ว แขกยังมักจะนั่งพิงหัวเตียงเพื่ออ่านหนังสือ ดูโทรศัพท์ ดูทีวี หรืออื่นๆ โดยทั่วไปหัวเตียงจะแข็งมากจนทำให้เกิดอาการปวดหลังได้ การใช้หมอนเสริมเป็นเบาะรองหลังจะช่วยให้ผู้เข้าพักรู้สึกสบายตัวมากขึ้น

ตามที่นักวิทยาศาสตร์กล่าวไว้ เพื่อให้กระดูกสันหลังมีตำแหน่งโค้งตามธรรมชาติ หมอนจะต้องรองรับทั้งศีรษะและคอ นอกจากนี้จำเป็นต้องมีหมอนอีกใบไว้ใต้ฝ่าเท้า ช่วยให้กล้ามเนื้อรู้สึกสบายและช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีที่สุด เพื่อการนอนที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ดังนั้น บางโรงแรมจึงมีการจัดหมอนสำหรับรองเท้าไว้ให้โดยเฉพาะด้วย

  • ใช้หมอนในท่านอนที่ถูกต้อง

สำหรับการนอนแต่ละท่า ต้องใช้หมอนอย่างเหมาะสมเพื่อสุขภาพและการนอนหลับที่ดี ด้วยหมอน 4 ใบสำหรับ 2 คนในโรงแรม ทุกคนสามารถใช้ใบใหญ่หนุนศีรษะและอีกใบไว้รองส่วนอื่นของร่างกาย

เช่น เมื่อคุณพลิกตัวและนอนตะแคง ความสูงของร่างกายจะต้องเพิ่มเป็นสองเท่า ควรวางหมอนไว้ระหว่างขาของคุณด้วย หมอนใบนี้จะช่วยให้สะดวกสบาย โดยไม่ทำให้รู้สึกเจ็บขาที่ทับกัน

Cr. https://www.sanook.com/news/9213626/

Translate »