Rungsup Marketing
Overlap

ของใช้ในห้องพักโรงแรม มีกี่ประเภท และควรมีอะไรบ้าง

ของใช้ในห้องพักโรงแรม มีกี่ประเภท และควรมีอะไรบ้าง

อุปกรณ์ของใช้ห้องพัก

นักเดินทางมีความจำเป็นต้องเดินทางไปในสถานที่ต่างๆ อยู่บ่อยครั้งมักเข้าพักในโรงแรมหรือรีสอร์ท และมองหาโรงแรมที่มีห้องพักสวยๆ บรรยากาศดีที่สำคัญเลยคือมีอุปกรณ์ของใช้ในโรงแรมหรือชุดของใช้ในโรงแรมครบครัน ปกติแล้วทางโรงแรมจะมีการเตรียมของใช้ในห้องพักโรงแรม ( hotel amenity) ที่จำเป็นไว้เพื่ออำนวยความสะดวกและสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า มีโอกาสที่ลูกค้าจะกลับมาใช้บริการในครั้งต่อไป

อุปกรณ์ของใช้ห้องพัก (Hotel Amenities) แบ่งออกเป็นกี่ประเภท

อุปกรณ์ของใช้ห้องพักหรือชุดของใช้ในโรงแรม (Hotel Amenities) คือสิ่งอำนวยความสะดวกที่เตรียมพร้อมไว้เพื่อบริการลูกค้าอุปกรณ์ของใช้ห้องพัก แบ่งออกเป็น 3 ประเภทหลักๆ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ที่เป็นของเหลว,ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในชีวิตประจำวันและผลิตภัณฑ์ที่เป็นของแห้ง

1.อุปกรณ์ของใช้ห้องพักที่เป็นของเหลว

ผลิตภัณฑ์ที่เป็นของเหลวมีการจัดเตรียมไว้เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้กับแขกผู้เข้าพักได้ใช้งาน ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ส่วนมากจะมีกลิ่นหอมทำให้ผู้ใช้งานเกิดความประทับใจ ช่วยผ่อนคลาย และทำความสะอาดร่างกายได้เป็นอย่างดี เช่น ยาสีฟัน สบู่ ยาสระผม ครีมอาบน้ำ ครีมนวดผม เจลล้างมือ และครีมอาบน้ำ เป็นต้น

2.ผลิตภัณฑ์ใช้ในชีวิตประจำวัน

อุปกรณ์ของใช้ในห้องพักโรงแรมเหล่านี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในชีวิตประจำวันโดยตรงเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ โดยเฉพาะเนื้อผ้าต่างๆ ต้องมีผิวสัมผัสที่ดีมีความนุ่มนวล ทำความสะอาดได้ง่าย เช่น รองเท้าสลิปเปอร์ ชุดเครื่องนอน ผ้าขนหนู ชุดคลุมสำหรับอาบน้ำ ผ้าเช็ดมือ และพรมเช็ดเท้า เป็นต้น

3.อุปกรณ์ของใช้ห้องพักที่เป็นของแห้ง

อุปกรณ์ในโรงแรมประเภทนี้เป็นผลิตภัณฑ์ส่วนบุคคลที่ใช้ภายในโรงแรม จัดเตรียมทำเป็นชุดของใช้ในห้องพัก สามารถใช้งานได้ทันที ส่วนมากนำกลับบ้านได้หรืออาจใช้แล้วทิ้ง เช่น แปรงสีฟัน หมวกคลุมอาบน้ำ ชุดเครื่องแป้ง สบู่สำหรับแช่ในอ่าง ชุดโกนหนวด ถุงผ้าอนามัย และชุดชั้นในแบบใช้ครั้งเดียว เป็นต้น

อุปกรณ์ของใช้ห้องพัก ที่ควรมีในโรงแรม

1.สบู่โรงแรม

สบู่โรงแรมสินค้าที่สั่งทำโดยตรงจากโรงงานผลิตของใช้ในโรงแรม ช่วยสร้างแบรนด์หรือเอกลักษณ์พิเศษ เป็นสินค้าพรีเมี่ยม สร้างการจดจำที่ดี มีกลิ่นหอมที่แตกต่างจากสบู่ทั่วไปในท้องตลาด

2.แชมพูโรงแรม ยาสระผมโรงแรม

แชมพู ยาสระผมโรงแรม ผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานส่วนบุคคลสำหรับทำความสะอาดร่างกายถูกเตรียมไว้ในโรงแรม สำหรับห้องน้ำและสปา เจ้าของโรงแรมหรือรีสอร์ทสามารถหาซื้อได้ตามท้องตลาดทั่วไปหรือแหล่งขายส่งของใช้ในโรงแรม อาจสั่งโรงงานผลิตให้ดยตรง

3.น้ำยาซักผ้าโรงแรม

น้ำยาซักผ้าโรงแรมผลิตภัณฑ์ที่ใช้ทำความสะอาดเครื่องนอนหรือเสื้อผ้า หากสั่งผลิตสามารถออกแบบและเลือกกลิ่นที่มีความหอมแตกต่างจากน้ำยาซักผ้าทั่วไปตามท้องตลาด

4.น้ำยาทำความสะอาดโรงแรม

น้ำยาทำความสะอาดโรงแรมเป็นของใช้สำหรับทำความสะอาดพื้นห้องหรือผนัง ต้องมีความเข้มข้นเป็นพิเศษที่สำคัญให้กลิ่นหอมและทำความสะอาดได้ดี  ผู้ประกอบการสามารถสั่งผลิตน้ำยาทำความสะอาดโรงแรมได้ หรือสั่งซื้อที่ร้านของใช้โรงแรมขายส่งทั่วไป

5.ชุดของใช้ในโรงแรม

ชุดของใช้ในโรงแรม มีทั้งแบบเป็นชิ้นและแบบเซ็ท ประกอบไปด้วยชุดของใช้ที่จำเป็น อำนวยความสะดวกให้กับแขกที่เข้ามาใช้บริการ ชุดของใช้ในโรงแรมประกอบไปด้วยชุดของใช้ในสปา ของใช้ในห้องพัก ของใช้ในห้องน้ำ และของใช้ในห้องอาหาร ฯลฯ

6.อุปกรณ์และของใช้ ใช้ได้ครั้งเดียว

อุปกรณ์และของใช้ ที่ใช้ได้ครั้งเดียวเป็นชุดอุปกรณ์ที่มีความสำคัญเช่นกันหรือเป็นของใช้ส่วนบุคคล เช่น ชุดโกนหนวด คัตเติ้ลบัต พลาสติกคลุมหัวอาบน้ำ และชุดชั้นในแบบใช้แล้วทิ้ง เป็นต้น

7.ชุดของใช้ในห้องอาหาร

ชุดของใช้ในห้องอาหารเป็นชุดของใช้ที่ใช้ในห้องอาหารโดยเฉพาะเช่น ช้อนส้อม ผ้าเช็ดปาก กระดาษทิชชู ผ้ากันเปื้อน ถ้วยจาน เป็นต้น ควรเลือกชุดของใช้ที่แสดงถึงอัตลักษณ์ของโรงแรมโดยตรง มีการสกรีนโลโก้ลงไปบนด้วยช่วยสร้างการจดจำที่ดี

8.ของใช้สำหรับห้องสปา

ของใช้สำหรับห้องสปาเป็นของใช้ที่มีเอกลักษณ์และมีความเป็นพรีเมี่ยมช่วยบรรยากาศภายในห้องสปา  ผลิตภัณฑ์ประเภทนี้จะมีความหอมเป็นพิเศษ เช่น น้ำมันทาผิว สบู่สมุนไพร ครีมบำรุงผิว และน้ำมันหอมระเหย เป็นต้น

Cr. https://www.tpa.or.th/writer/read_this_book_topic.php?bookID=8113&pageid=2&read=true&count=true

 

Translate »