Rungsup Marketing
Overlap

ทำไมคนจึงนิยมให้ ผ้าขนหนู เป็นของขวัญ

ด้วยค่านิยมของคนไทยที่เมื่อมีโอกาสพิเศษต่าง ๆ เช่น การแสดงความยินดีในโอกาสได้เลื่อนขั้น การไปกราบสวัสดีญาติผู้ใหญ่ในวันปีใหม่ การเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ หรือแม้แต่วันเกษียณอายุก็ตาม การนำของติดไม้ติดมือไปฝากเป็นขนบธรรมเนียมที่ดีงามที่เราปฏิบัติสืบต่อกันมา

ผสมผสานกับวัฒนธรรมที่เป็นสากล จนในปัจจุบันของฝากก็อยู่ในลักษณะของของขวัญ ซึ่งของขวัญยอดนิยมชนิดหนึ่งที่มักมอบให้กันก็คือ ผ้าขนหนู แต่คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่าทำไมคนส่วนใหญ่จึงนิยมให้ผ้าขนหนูเป็นของขวัญ

เนื่องจากลักษณะและวัตถุประสงค์ของการใช้งานที่เรียบง่ายของผ้าขนหนู ที่ใช้เป็นเครื่องใช้สำหรับการทำความสะอาดร่างกาย และซับเรือนร่างให้แห้งหลังการอาบน้ำ ผ้าขนหนูเป็นสิ่งจำเป็นและเป็นของใช้ส่วนตัวที่ทุกคนจะต้องมีติดตัวไว้ ผ้าขนหนู จึงเหมาะสมสำหรับการใช้งานได้ทุกเพศทุกวัย เรียกได้ว่าเป็นของใช้ที่มีความยืดหยุ่นต่อกลุ่มผู้ใช้งานสูง นอกจากนี้ ผ้าขนหนู ยังสามารถนำไปดัดแปลงรูปแบบการใช้งานได้อีกมากมาย เช่น สามารถนำไปประยุกต์ใช้เป็นผ้าห่ม ผ้าเช็ดมือ หรือผ้าเช็ดหน้าได้อีกในทางหนึ่ง หรือแม้แต่วาระสุดท้ายของการใช้งาน ด้วยคุณสมบัติที่สามารถซึมซับน้ำได้ดี ผ้าขนหนูผืนเก่า ๆ หรือขาดแล้ว ยังสามารถนำไปเป็นผ้าขี้ริ้วสำหรับชำระล้างเช็ดถูทำความสะอาดได้อีกด้วย

นอกจากรูปแบบและการใช้งานสารพัดนึกของผ้าขนหนูข้างต้นแล้ว การผลิตผ้าขนหนูในปัจจุบัน ผู้ประกอบการรายใหญ่ยังเห็นถึงวัตถุประสงค์ของ ผ้าขนหนูที่นิยมนำไปใช้เป็นของขวัญ จึงมีการออกแบบบรรจุภัณฑ์สำหรับผ้าขนหนูและการประดิษฐ์ประดอยอย่างสวยงามเพื่อดึงดูดใจให้มีการเลือกซื้อเพิ่มขึ้น เช่นการออกแบบกล่อง การพับผ้าขนหนูเป็นรูปสัตว์ เพิ่มความสวยงามอย่างสำเร็จรูป เพื่อพร้อมนำไปเป็นของขวัญให้กับญาติผู้ใหญ่ เจ้านาย หรือคนอื่น ๆ ที่ท่านเคารพรักได้ทุกเวลาและทุกโอกาส ยิ่งไปกว่านั้น ผ้าขนหนู ยังเป็นสินค้าอย่างหนึ่งที่เลือกซื้อเลือกหาได้ง่าย มีขายทั่วไปตามท้องตลาด เป็นความสะดวกสบายที่หลาย ๆ คนปรารถนา และยังมีการผลิตที่วางจำหน่ายหลากหลายรูปแบบให้เลือกสรร ทั้งขนาดที่สัมพันธ์กันกับรูปแบบการใช้งาน สีสันที่เหมาะสมกับแต่ละวัย และลวดลายที่บ่งบอกถึงรสนิยมและความชอบส่วนตัว ที่สำคัญที่สุด ผ้าขนหนูยังมีราคาที่หลากหลายอีกด้วย ตอบโจทย์ทุกสภาพเศรษฐกิจและสังคม ที่ทุกคนสามารถเลือกหยิบได้ตามเหมาะสม เพื่อให้ของขวัญชิ้นนี้เหมาะกับผู้ที่ได้รับมากที่สุด

ด้วยเหตุผลต่าง ๆ ทั้งความจำเป็นต่อการใช้งาน ความเหมาะสมต่อทุกเพศทุกวัย รวมไปถึงการผลิตและออกแบบผลิตภัณฑ์ที่มีความสวยงาม ตามที่กล่าวมาข้างต้น จึงทำให้ ผ้าขนหนู จึงยังคงความเป็นสินค้ายอดนิยมสำหรับใช้เป็นของขวัญ ของฝาก เพื่อนำไปมอบให้บุคคลที่ท่านเคารพนับถืออย่างเสมอมา

Cr. https://www.towel.in.th/2019/ทำไมคนจึงนิยมให้-ผ้าขนห/

Translate »