Rungsup Marketing
Overlap

ผ้าขนหนูสีไหนเหมาะที่สุด? ผ้าขนหนูโทนมืดหรือโทนสว่างดี

ผ้าขนหนูสีไหนเหมาะที่สุด? ผ้าขนหนูโทนมืดหรือโทนสว่างดีกว่ากัน? ผ้าขนหนูสีขาวดีที่สุดจริงหรือไม่?

สีของผ้าขนหนูบางทีก็ไม่ใข่เรื่องยากอะไร ก็แค่เลือกสีที่ตัวเองชอบสิ ง่ายๆ เอง หรือหากเป็นผ้าขนหนูโรงแรม ก็เห็นๆ กันอยู่ว่าทุกโรงแรมก็เหมือนจะเลือกแต่สีขาวกัน แต่ถ้าเราอยากจะเลือกสีโดยการคำนึงถึงเรื่องการใช้งานล้วนๆ ล่ะ?

บางคนก็อาจจะเลือกผ้าขนหนูสีดำไปเลยเพื่อใช้กลบคราบหรือร่องรอยการใช้งาน ส่วนบางคนก็พิจารณาถึงว่าต้องเช็คคราบเหล่านี้นั่นแหละจึงต้องใช้โทนสีสว่างๆ จะได้รู้ว่าผ้าขนหนูของเราสกปรกแค่ไหน หรือได้เวลาเปลี่ยนรึยัง

บทความนี้เราจึงจะมาพูดถึงกันว่า หากมองในมุมของการใช้งานเป็นหลัก เราควรเลือกสีผ้าขนหนูสีไหนให้เหมาะที่สุด สีมืดหรือสีสว่างดี และจริงหรือไม่ที่สีขาวเป็นสีที่ดีที่สุด ไม่รอช้า เราไปกันเลย

ผ้าขนหนูสีไหนเหมาะที่สุด?

ในการเลือกอะไรก็ตาม การจะหาสิ่งหนึ่งที่จะเหมาะกับทุกคนมันเป็นเรื่องยากจนถึงเป็นไปไม่ได้เสมอ เรื่องสีของผ้าขนหนูก็เช่นกัน เพราะในขณะที่เราพยายามจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง เราก็พิจารณาจากหลายๆ ปัจจัยเข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นสี ลวดลาย การปักเย็บ ไปจนถึงขนาด

สำหรับบางคน สีของผ้าขนหนูเป็นเรื่องของความชอบล้วนๆ ปัจจัยเรื่องการตัดเย็บ หรือลวดลายกลายเป็นปัจจัยรอง เพราะสีที่ชอบก็จะเป็นผ้าขนหนูที่ใช่ หรือแม้กระทั่งเอาไว้ใช้บ่งบอกลักษณะนิสัยได้คร่าวๆ ก็ได้ด้วยนะ เช่น คนที่ชอบผ้าขนหนูสีสดใส เช่นสีแดงหรือสีเหลือง มีแนวโน้มว่าจะเป็นคนมั่นใจในตัวเองสูง มีความกล้าหาญและสดใส ในขณะที่หากเป็นคนที่ชื่นชอบสีเรียบๆ อย่างสีเทา หรือสีขาว ก็อาจจะมีแนวโน้มว่าจะมีลักษณะนิสัยแบบสุขุมกว่า เป็นต้น

ในขณะเดียวกัน ก็มีอีกหลายคนที่เลือกสีผ้าขนหนูเพราะต้องการให้เข้ากับการตกแต่งของห้องน้ำ เสมือนเป็นอีกหนึ่งของตกแต่งที่ผู้ใช้อาจจะอยากให้มีความเข้ากัน หรือโดดเด่นขึ้นมา ตัวอย่างเช่น หากคุณตกแต่งห้องน้ำด้วยธีมชายหาด หรือเลือกสีผนังห้องน้ำ และของใช้ต่างๆ ที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ทะเล ก็อาจจะเลือกผ้าขนหนูที่เป็นสีฟ้า หรือสีเขียว เพื่อให้เข้ากับไวบ์ของห้อง หรืออีกหลายบ้านก็พยายามตกแต่งห้องน้ำให้ดูมินิมอล สะอาดตา เลือกสีและของใช้ให้ดูโล่งที่สุดก็อาจจะเลือกใช้ผ้าขนหนูสีครีม สีเบจ หรือสีขาวมากกว่า

นอกจากในเรื่องของความชอบและการตกแต่งแล้ว ปัจจัยเรื่องการใช้งานก็ควรนำมาพูดถึงด้วยเช่นกัน อย่างผ้าขนหนูสีขาวดูจะเป็นตัวเลือกที่ฮิตที่สุด เพราะทำความสะอาดง่ายและดูสะอาดอยู่ตลอดเวลา ในทางกลับกันหากเรามีสัตว์เลี้ยง หรือเด็กๆ อยู่ด้วย การเลือกใช้ผ้าขนหนูโทนเข้มก็อาจเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าเพราะซ่อนคราบได้ง่าย อีกทั้งยังต้องคำนึงถึงเวลาว่างที่เราต้องใข้ในการซักด้วย บางคนอาจมีผ้าขนหนูหลายผืน จะได้ใช้สลับกันได้ ในขณะที่บางคนอาจเลือกใช้ผืนเดียวแล้วค่อยซักในวันหยุดทีเดียว หากเป็นในกรณีนี้ การเลือกใช้ผ้าขนหนูสีขาวก็อาจจะทำให้หงุดหงิดได้ เพราะคราบต่างๆ นั้นถูกเห็นได้ชัด และบางครั้งเราอาจจะรู้สึกไม่สบายใจหากต้องใช้ผ้าขนหนูที่มีคราบทำความสะอาดร่างกายจนกว่าจะถึงวันที่มีเวลาซักอีกรอบ

อย่างที่กล่าวไว้ก่อนหน้า จะให้บอกว่าสีไหนดีที่สุดสำหรับทุกคนก็คงเป็นไปไม่ได้ บางสีก็เน้นใข้งาน แต่มนุษย์เราบางครั้งก็เลือกเพราะความชอบล้วนๆ ของมันต้องมี แบบนี้ก็ได้เช่นกัน แต่ถ้าพูดถึงสีไหนที่ได้รับความนิยมสูงสุดล่ะก็พอมีคำตอบอยู่บ้าง โดยจากการสำรวจของ Real Simple พบว่า สีขาวยังเป็นสีผ้าขนหนูสุดฮิตตลอดกาลนับตั้งแต่มีการจัดตั้งการสำรวจขึ้น รองลงมาคือสีน้ำเงินและสีเบจ แต่สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจก็คือ ผู้คนกำลังมองหาความสดใหม่ให้กับชีวิตอยู่เสมอ และสีของผ้าขนหนูก็เริ่มหลากหลายมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะผ้าขนหนูโทนสีชมพูและสีเขียว

ผ้าขนหนูโทนมืดหรือโทนสว่างดีกว่ากัน?

เวลาที่เราพูดถึงเรื่องสีของผ้าขนหนู คำถามที่ว่าจะเลือกซื้อผ้าขนหนูซักผืน ผ้าขนหนูโทนมืดหรือโทนสว่างดีกว่ากัน มักเป็นคำถามยอดฮิตที่ใครๆ มักจะนึกถึงเป็นอันดับแรกๆ แม้ว่าหัวข้อที่แล้วเราจะมีการพูดถึงกันไปแล้วว่ามันไม่มีคำตอบที่เพอร์เฟ็คที่สุด แต่มันก็มีปัจจัยให้พิจารณาเหมือนกัน

ผ้าขนหนูโทนมืดจะเป็นสีที่ไม่โชว์คราบให้เห็นมากนัก และไม่ตกสีให้เห็นชัด เหมาะสำหรับผู้คนที่ใช้ผ้าขนหนูผืนนั้นๆ เป็นประจำ และโดยเฉพาะการเป็นผ้าเช็ดมือ หากเป็นผ้าสีโทนสว่างและเห็นคราบ เราก็คงไม่สะดวกใจจะใช้แล้ว สีโทนมืดที่เป็นที่นิยมก็จะมีสีน้ำเงิน สีคราม สีดำ และดำชาโคล เหมาะมากสำหรับบ้านที่มีเด็กเล็กหรือสัตว์เลี้ยงที่มีแนวโน้มจะสร้างคราบต่างๆ ขึ้นได้ง่าย

แต่จะให้พูดแต่ข้อดีก็คงไม่ได้ เรามาดูข้อเสียของผ้าขนหนูโทนมืดกันบ้าง อย่างแรกคือ เพราะเหมาะกับการใช้งานเป็นประจำ ทำให้เราจะเห็นว่าผ้าขนหนูเรามีสีซีดอย่างรวดเร็ว ทั้งการซักบ่อยๆ และการตากในที่ที่แดดจัด และที่สำคัญ แม้ว่าสีโทนมืดจะป้องกันสีตกใส่ แต่ก็ไม่การันตีว่าตัวเองจะไม่ไปสีตกใส่คนอื่น ดังนั้น เพื่อป้องกันปัญหานี้ แม้ว่าทุกคนจะรู้อยู่แล้ว แต่เราก็ควรที่จะแยกผ้าสีกับผ้าขาวออกจากกันเวลาซักเสมอ

ในทางกลับกัน ผ้าขนหนูสีโทนสว่างจะช่วยสร้างความรู้สึกสะอาดตา สว่างสดใส และโปร่งสบาย ซึ่งเป็นที่มาของการที่ผ้าขนหนูแบรนด์ลักซ์ชัวรี่ต่างๆ ใช้เพื่อการโปรโมตถึงความพรีเมี่ยมนั่นเอง

ผ้าขนหนูโทนสว่างจะไม่ทำให้เรากังวลใจมากนักในเรื่องสีซีด ทำให้ซักได้อย่างสบายใจ (หากมีการแยกสีผ้าซักอย่างถูกต้อง) ซึ่งสีที่เป็นที่นิยมก็คงไม่พ้นสีขาว แต่สีอื่นๆ ก็อย่างเช่นสีเบจ สีครีม สีฟ้า รวมไปถึงสีชมพูด้วย แต่ข้อเสียก็อย่างที่รู้ๆ กัน เปื้อนง่าย เลอะง่าย ล้างเครื่องสำอางไม่สะอาดครั้งหนึ่งก็อาจทำผ้าเป็นรอยไปตลอดกาล (เว่อร์) แต่ในเมื่อไม่ต้องกังวลเรื่องการซัก มีสำรองหลายๆ ผืนก็โอเคแล้ว

ในท้ายที่สุด จะโทนสีสว่างหรือสีมืดก็ต้องพิจารณารายบุคคลนั่นแหละ เว้นแต่คุณทำธุรกิจโรงแรม ซึ่งผ้าขนหนูโรงแรมก็ต้องเป็นสีขาวดีที่สุดแล้ว..

รึเปล่านะ?

ผ้าขนหนูสีขาวดีที่สุดจริงหรือไม่?

ผ้าขนหนูสีขาวเรียกได้ว่าเป็นสีคลาสสิค จะใช้เมื่อไหร่ก็ดูทันสมัย ไม่ใช่แค่ผ้าขนหนูเท่านั้น ในแง่ของสิ่งต่างๆ สีขาว (และหลายครั้งก็มีสีดำร่วมด้วย) ก็เป็นสีร่วมสมัยที่ไม่ว่าเมื่อไหร่ก็ดูไม่เชย

แต่สำหรับผ้าขนหนู การเป็นสีขาวยังมีความสำคัญอย่างอื่นๆ ร่วมด้วย ทั้งการทนต่อการซัก สีไม่ซีดจาง อาจจะมีเหลืองบ้างหากใช้เป็นเวลานานจริงๆ แต่หากคุณภาพของผ้ายังดีอยู่ การจะทำให้กลับมาให้ขาวมันก็ง่ายกว่าการทำให้ผ้าขนหนูที่เคยเป็นสีน้ำเงินเข้มกลับไปเข้มอีกครั้งดังเมื่อตอนซื้อมาใหม่ๆ

หากคิดว่าผ้าขนหนูสีขาวมีประโยชน์กับตัวบุคคลหรือใช้ในบ้านเรือนแล้ว แต่สำหรับธุรกิจต่างๆ ผ้าขนหนูสีขาวถือเป็นเรื่องจำเป็นเลยก็ว่าได้ เพราะมันจะทำให้เกิดความรู้สึกสะอาดอยู่เสมอ นอกจากนั้นยังให้ความหรูหราและพรีเมี่ยม ซึ่งเป็นความรู้สึกที่จำเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับธุรกิจโรงแรม และหากเป็นธุรกิจสปา หรือนวดเพื่อสุขภาพ ผ้าขนหนูสีขาวยังช่วยในเรื่องรักษาความรู้สึกสดชื่น สงบ และผ่อนคลายหลังการบริการได้ดีอีกด้วย

ผ้าขนหนูสีขาว แม้จะบอกไม่ได้ว่าดีที่สุดสำหรับคุณหรือไม่ แต่บอกได้เลยว่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับภาคธุรกิจอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะตกแต่งด้วยธีมใดก็ตาม สีขาวจะผสานเข้ากับการตกแต่งได้ทุกรูปแบบ และหากคุณเป็นคนซักผ้าบ่อยอยู่แล้ว สีขาวก็อาจเป็นตัวเลือกที่คุณควรพิจาณาเป็นอันดับแรกเลยก็ได้

สรุป

สรุปแล้ว ผ้าขนหนูก็แค่ของใช้ส่วนตัวที่คุณสามารถเลือกได้ตามความชอบได้เลยไม่ต้องห่วงเรื่องอื่นๆ คุณอาจจะนำปัจจัยเรื่องความสะอาดและการใช้งานมาประกอบการตัดสินใจได้ แต่นอกเหนือจากบทความนี้ก็ยังมีปัจจัยอื่นๆ อีกมากมายรอให้คุณได้ลองคิดถึงและพิจารณาอีก

แม้เราจะไม่ได้กล่าวไว้ในบทความ แต่ด้วยความที่ผ้าขนหนูสมัยใหม่มีตัวเลือกมากมาย แถมราคาไม่แรง เราก็อาจไม่จำเป็นต้องพิจารณาตัวเลือกอะไรมากนัก แต่หากต้องการใช้ผืนเดียวไปนานๆ ซื้อมาแล้วก็ต้องใช้ให้คุณ ก็ต้องพิจารณาตามด้านบนได้เลย!

Cr. https://thaihoteltowel.com/ผ้าขนหนู-สี-ไหน-ดี/

Translate »