Rungsup Marketing
Overlap

โรงแรมที่ดีควรมีบริการอะไรบ้าง

เชื่อว่าหลายๆคนเวลาไปเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆต้องมีการจองและการหาที่พักไม่ว่าจะเป็นโรงแรม รีสอร์ท หรือบังกะโล แต่ส่วนใหญ่แล้วนั้นหลายๆคนมักจะเข้าพักที่โรงแรมมากกว่า และโรงแรมแต่ละที่นั้นมีบรรยากาศและการออกแบบตกแต่งห้องนั้นแตกต่างกัน ซึ่งพวกเราก็คงมีโรงแรมแบบที่เราชอบไว้ในใจอยู่แล้ว แต่ถึงแม้บางที่อาจจะมีบรรยากาศและการตกแต่งที่สวยหรูแต่ถ้าการบริการของทางเจ้าหน้าของทางโรงแรมนั้นไม่ค่อยจะน่าเข้าไปใช้บริการสักเท่าไรก็จะส่งผลต่อภาพลักษณ์ของทางโรงแรมนั้น

สิ่งที่โรงแรมแต่ละแห่งควรเน้นและฝึกเจ้าหน้าที่ให้ดีคือการบริการที่ดี ซึ่งโรงแรมที่ดีไม่ควรบกพร่อง เช่น ไม่ว่าลูกค้าจะมีคำถาม ความไม่พอใจ หรือต้องการอะไร เขาก็จะเรียกหาเจ้าหน้าที่ซึ่งก็มีหน้าที่ให้บริการที่ดีที่สุดเท่านั้น การสร้างความประใจให้แก่ลูกค้านั้นทำได้ไม่ยาก ใครอยากให้บริการที่ดีแก่ลูกค้า เราจะมาแบ่งปันข้อมูลดีๆให้ไปทดลองปฏิบัติกัน

อย่างแรกเลยคือ จำชื่อลูกค้าที่มาพักให้ได้ ลูกค้าจะรู้สึกดีใจรู้สึกเหมือนเป็นคนสำคัญและมันยังแสดงถึงความใส่ใจลูกค้าของเจ้าหน้าที่ ฉะนั้นจึงควรมีวิธีจดจำลูกค้าอย่างรวดเร็ว เช่น รูปร่าง ลักษณะภายนอก จุดเด่นของลูกค้า และการพบและการจากต้องน่าประทับใจ การกล่าวคำทักทายเมื่อพบเจอลูกค้าและการกล่าวอำลาเมื่อลูกค้าออกจากโรงแรมนั้นเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเมื่อลูกค้ากลับไปก็จะจดจำว่าเจ้าหน้าที่พนักงานโรงแรมนั้นช่างอัธยาศัยดี และให้การดูแลลูกค้าเป็นอย่างดี ทำให้ลูกค้าจะนำไปแนะนำโรงแรมนี้ให้เป็นที่รู้จัก

การแต่งกายพนักงานเจ้าหน้าที่ควรแต่งกายให้เนี้ยบและเรียบร้อยตลอดเวลา บุคลิกภาพนั้นสำคัญมากที่สุดจะต้องดูดีและดูภูมิฐาน เสื้อผ้าต้องสะอาดหมดจด ติดกระดุมให้ครบและถูกต้อง ติดป้ายชื่อให้เรียบร้อย นาฬิกาแบบเรียบไม่ใส่นาฬิกาสีฉูดฉาดหรือตามแบบแฟชั่น และใส่รองเท้าหุ้มส้นสีดำ และพนักงานเจ้าหน้าที่ต้องจัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า พร้อมทั้งควบคุมความสะอาดของห้องพักวีไอพีด้วยตัวเองอยู่เสมอ

เจ้าหน้าที่พนักงานจะต้องมีความรอบรู้ แนะนำลูกค้าได้ นอกจากการอำนวยความสะดวกภายในโรงแรมแล้ว พนักงานเจ้าหน้าที่ควรจะต้องมีความรู้เกี่ยวกับจังหวัดที่โรงแรมตั้งอยู่ ไม่ว่าจะเป็น สถานที่ท่องเที่ยว ที่กิน ช้อปปิ้งและการเดินทางเป็นสิ่งที่ลูกค้ามักจะสอบถามเป็นประจำจึงควรเตรียมพร้อมอยู่เสมอ

การดูแลทั้งเลือกบริการและการสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในงานบริการเพราะการให้ความสำคัญในเรื่องนี้จะทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจและอยากกลับมาใช้บริการอีกครั้ง พร้อมกับการบอกต่อแนะนำคนใกล้ตัวซึ่งส่งผลดีต่อธุรกิจเป็นอย่างมาก

CR : https://granadaspainhotels.com

Translate »